JOOLA GEN 3S NEW 2024

Model vợt pickleball mới nhất 2024 đến từ Joola

SELKIRK

Các mẫu vợt pickleball đẹp độc đỉnh từ Selkirk

Slide 1

VỢT LEGENDTEK L1 PRO

Phù hợp với tất cả các cấp độ người chơi. Giá đang Sale cực tốt, số lượng có hạn. Hàng xách tay Mỹ.

Passion002

PASSION002 PRO3

Đang rất được ưa chuộng tại Mỹ.

Slide 3

Vợt pickleball SLK Helix Pro

Vợt pickleball SLK Helix Pro là cây vợt lý tưởng cho người mới chơi.

JOOLA Perseus Mod TA-15

JOOLA Perseus Mod TA-15

Model vợt pickleball mới nhất 2024 đến từ Joola

previous arrow
next arrow

Chọn vợt Pickleball: vợt NẶNG hay vợt NHẸ?

Vợt Pickleball thường có trọng lượng dao động từ 210g – 230g (khoảng 7.5oz – 8.2oz). Khi bạn cầm nắm một vật gì đó với trọng lượng chỉ chênh nhau 20g liệu bạn có thể nhận ra?
Rất khó để nhận ra đúng không?
Vậy tại sao bạn lại cảm nhận được vợt Pickleball nặng và nhẹ chỉ với 20g?
Vâng, đó chính là yếu tố Balance, hay còn gọi là điểm cân bằng của vợt (Balance point). Đã đến lúc cần quan tâm tới Balance rồi, đừng nghĩ tới trọng lượng nữa.
Giống như khi bạn cầm cùng một cây búa đóng đinh, nếu bạn cầm ở ngọn cán búa thì cảm nhận búa nặng nhất, và khi cầm gần đầu búa thì búa nhẹ nhất, dù chỉ là một cây búa mà thôi. Đó chính là balance đó bạn ơi!
Vậy chọn vợt có Balance như thế nào cho phù hợp.
Trên thị trường có nhiêu dòng vợt nhưng tựu chung lại có 3 mức độ Balance để bạn lựa chọn một cây vợt phù hợp.
– Thứ nhất, bạn tìm một cây vợt nhẹ. Đó là một cây vợt ” Head light” (đầu nhẹ). Khi bạn cầm những vợt này bạn sẽ cảm thấy nó nhẹ, không phải vì trọng lượng nó nhẹ mà là điểm cân bằng (Balance point) nó nằm gần cán vợt. Vợt này bạn xoay sở trên lưới tốt hơn, bạn đánh bóng xoáy hơn, nhưng tốn lực đánh hơn.
– Thứ nhì, bạn tìm một cây vợt nặng. Đó là một cây vợt ” Head heavy” (đầu nặng). Vợt này cầm sẽ cảm giác nặng nhất, điểm cân bằng nằm xa cán vợt nhất, trọng lượng dồn nhiều về đầu vợt hơn. Nói nôm na đây là cây vợt đầm tay. Vợt này ưu điểm hàng đầu là bóng đi rất lực, smash bóng đi cực khó chịu, nhưng có thể xoay sở hơi chậm trên lưới với những cú phản xạ nhanh (tuy nhiên nếu bạn đủ nhanh nhẹn thì không sao cả). Vợt này cầm nhanh mỏi tay nếu bạn không cầm đúng kỹ thuật.
– Cuối cùng, bạn tìm một cây vợt tiêu chuẩn. Đó là cây vợt ” Balanced” điểm cân bằng nằm ở giữa Head heavy và Head Light. Nó là 1 cây vợt không nặng, cũng không nhẹ, trung hoà mọi cú đánh của bạn. Nếu bạn chưa tìm ra được sở trường sở đoản của mình là gì, có lẽ đây là cây vợt phù hợp.
Tóm gọn lại, trên đây là những yếu tố quan trọng thường đi kèm với vợt dày và vợt mỏng để người chơi có thể chọn lựa cây vợt tốt nhất cho bản thân mình. Đương nhiên với những người chơi trình cao ( pros) họ sẽ khắc chế được mọi thứ, nhưng họ cũng chỉ chơi với một cây vợt quen thuộc mà thôi.
Chúc bạn chọn một cây vợt ưng ý nhất!!!
Nguồn Pickleball Outlet Saigon 

Trả lời

Your email address will not be published.

CALL ME